Site icon Cổ Ý Concept

Bỉ Ngạn Hoa

Ý nghĩa

Bỉ Ngạn(彼岸花) hoa loài hoa không thanh khiết, không nhuốm bụi như Bạch Liên, cũng không cao cao tại thượng ngất ngưỡng trời như vạn hoa chi vương Mẫu Đơn. Bỉ Ngạn mang một chút gì đó buồn thẳm, mang một chút gì đó tà ác… Mang một huyết sắc đỏ rực.

Bỉ Ngạn hoa gợi cho ta cái cảm giác chính là trăng trong nước, hoa trong gương, càng ngắm càng muốn nắm giữ. Tưởng chừng như đã có thể nắm giữ được trong tay thì… Cuối cùng lại phát hiện ra tất cả phải chăng đều là hư hư thực thực.

Liệu đã có ai thật sự chạm vào, thật sự nắm giữ được trong tay? Càng đẹp càng tà độc, càng rực rỡ lại càng chóng tàn phai.

Ứng với hoa Mạn Đà La miền Cực Lạc và hoa Mạn Châu Sa bên bờ sông Vong Xuyên là hai thứ hoa Bỉ Ngạn (đỏ và trắng) sinh trưởng ở cõi thế gian.

Hoa giống như lời nhắc nhở với thế nhân:

Người ta nói nhiều về ý nghĩa của hoa Bỉ Ngạn, ở Nhật Bản là ‘hoa hồi ức đau thương’, ở Triều Tiên là ‘hoa nhung nhớ’, ở Trung Quốc là ‘hoa ưu mỹ thuần khiết’. Nhưng trên tất cả, đây là loài hoa cảnh tỉnh thế nhân về ảo ảnh của ái tình.

Ái tình là chi đây? Đau khổ cả một đời, nhung nhớ cả một đời, lưu luyến cả một đời..
Bỉ Ngạn hoa gợi cho ta cái cảm giác chính là trăng trong nước, hoa trong gương, càng ngắm càng muốn nắm giữ.
Tình ái cũng giống như đóa hoa Bỉ Ngạn kia: Mỹ lệ kiều diễm đấy, nhưng chóng tàn; có hoa có lá đấy, nhưng vĩnh viễn chẳng thể ở bên nhau.
Bỉ Ngạn mang một chút gì đó buồn thẳm.
Mang một chút gì đó tà ác…
Mang một huyết sắc đỏ rực.
Bỉ Ngạn hoa loài hoa không thanh khiết, không nhuốm bụi như Bạch Liên, cũng không cao cao tại thượng ngất ngưỡng trời như vạn hoa chi vương Mẫu Đơn.
Ái tình là mộng ảo.. Khi duyên hết thì tình cũng dứt, trả hết nợ một đời thì đừng nên luyến tiếc mà càng thêm đau khổ.
Tưởng chừng như đã có thể nắm giữ được trong tay thì… Cuối cùng lại phát hiện ra tất cả phải chăng đều là hư hư thực thực.
Liệu đã có ai thật sự chạm vào, thật sự nắm giữ được trong tay? Càng đẹp càng tà độc, càng rực rỡ lại càng chóng tàn phai.

 

Trang phục được thực hiện là hán phục thời nhà Tống. Để xem các bộ ảnh thời Tống khác mời bạn xem tiếp tại đây
Những bộ ảnh thời Tống đẹp

 

Cám ơn bạn đã xem hết bộ hình. Nếu thấy bộ hình đẹp các bạn đừng quên để lại bình luận và đánh giá 5 sao nhé.

Bạn muốn sở hữu cho mình một bộ ảnh cổ trang với trang phục thêu hoa Bỉ Ngạn ? Hãy nhắn tin cho Cổ Ý Concept – Chụp Ảnh Cổ Trang để tặng bản thân mình một bộ ảnh ngay hôm nay.

Ý nghĩa Hoa Bỉ Ngạn tham khảo tại wikipedia.org.

Exit mobile version